top of page
รูปภาพนักเขียนAdmin

[ITBetas Review #4] แอพ BKK Rail แอปรวมข้อมูลระบบรถไฟฟ้าในกรุงเทพ



แอพ BKK Rail ได้รวบรวมข้อมูลระบบรถไฟฟ้าในกรุงเทพ ทั้ง BTS/ MRT/ Airport Rail Link/ SRT ไว้ในแอพเดียวกันเพื่อความสะดวกสบายของประชาชน และนักท่องเที่ยวที่จะได้ไม่ต้องโหลดแต่ละแอพของแต่ละบริษัท และเช็คเส้นทางมาคิดคำนวนค่าโดยสารข้ามแอพกัน ทางสำนักงานแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ร่วมมือกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดทำแอพ BKK Rail ขึ้นมา


ข้อมูลรถไฟฟ้า

เปิดหน้าแอพขึ้นมาจะเจอกับแผนที่รถไฟฟ้าในกรุงเทพและปริมณฑลเป็นอันดับแรก ในแผนที่จะมีครบทุกสายที่เปิดให้บริการแล้ว BTS/ MRT/ Airport Rail Link ในส่วนนี้จะอยู่ในแท็บแผนที่


ข้อมูลสถานี

แท็บที่ 2 จะมีสถานีที่เปิดให้บริการแล้วขึ้นมาให้เลือกเพื่อที่จะดูข้อมูลสถานี เมื่อกดเข้าไปจะเจอรูปแผนผังสถานี/ ความถี่ของขบวนรถ/ สิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงข้อมูลทางออก


ในแท็บแผนที่หากเรากดไปที่สถานีจะมีให้เลือกว่าจะให้สถานีนี้เป็นจุดเริ่มต้น หรือ จุดปลายทาง หรือว่าจะดูข้อมูลสถานีก็ได้

ส่วนด้านบนจะให้เราสามารถค้นหาสถานีต้นทาง หรือ สถานีปลายทางได้ เมื่อเลือกครบทั้ง 2 สถานีแล้วจะขึ้นจะขึ้นแสดงราคาที่ถูกที่สุด เวลาที่ใช้อย่างน้อยที่สุด จำนวนสถานีที่น้อยที่สุด รวมถึงเส้นทางที่สามารถเดินทางได้


ในแท็บสุดท้ายยังมีรายละเอียดเกี่ยวกับแอพ ให้แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับแอพลิเคชั่น และ ผู้ให้บริารรถไฟฟ้า

ในส่วนของภาษาจะมีให้เลือก 2 ภาษา ทั้ง ภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ


ในแท็บนี้ยังมีปุ่มแผนงานรถไฟฟ้า เมื่อกดเข้ามาแล้วจะมีโครงการตามแผนงานรถไฟฟ้าทั้งที่กำลังก่อสร้างและโครงการในอนาคต เมื่อกดเข้าไปดูโครงการจะมีรายละเอียด แผนผังโครงการเส้นนั้นๆ รายละเอียดโครงการ ผู้รับผิดชอบโครงการ เว็บไซต์โครงการ ช่วงเวลาที่จะเปิดให้บริการ รวมถึงรายละเอียดความก้าวหน้าของโครงการ



ดาวน์โหลดได้แล้วที่ App Store (iOS), Google Play (Android)


Credit : BKK Rail Application

ดู 59 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page