top of page
รูปภาพนักเขียนAdmin

ภาพแรกของ Android Pie ที่ครอบด้วย Samsung Experience 10 บน Galaxy S9+

ตอนนี้ Samsung Experience 10 ที่กำลังพัฒนาอยู่ก็มีคลิปวีดีโอและรูป Screenshot ที่ยังไม่้สร็จสมบูรณ์ รวมถึงบางฟีเจอร์ก็ยังใช้งานไม่ได้

ด้านล่างนี้คือวีดีโอที่โชว์ให้ดูถึงหน้าตาของ Samsung Experience 10 บน Galaxy S9+

วิดีโอจาก xdadeveloper

มาดูกันว่ามีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

 

System UI

ใน Android Pie จะมีการเปลี่ยนแปลงมากมายเกี่ยวกับ System UI และทีเห็นได้ชัดคือ Dark Mode หรือที่ Samsung เรียกว่า Night Mode ซึ่งใน Build นี้จะยังไม่สามารถปิด Night Mode ต้องรอ Build ใหม่ในอนาคต

ต่อไปคือการออกแบบให้เป็นการ์ดแบบขอบมน ในส่วนของ Quick Settings ก็มีการดีไซน์แบบใหม่ให้ Quick Settings เป็นปุ่มวงกลม แต่ก็ยังไม่สามารถเปลี่ยนการตั้งค่าผ่าน Quick Settings ได้ ในส่วนของ Lock Screen ก็ได้ย้ายนาฬิกาลงมาอยู่ตรงกลาง และ icon มุมด้านล่างที่เรียกว่า app shortcuts ก็ถูกเปลี่ยนเป็น ชื่อแอพ และแถบสีใต้ชือ แทนไอคอนแอพ

ในแอพล่าสุดหรือ Recent apps ก็ได้ถูกเปลี่ยนรูปแบบให้สไลด์ซ้าย-ขวา แทนการสไลด์ขึ้นลง คล้ายๆกับ Good Lock 2018 ที่รันอยู่บน Samsung Experience 9 ขึ้นไป และยังเพิ่มแถบแอพที่ใช้ล่าสุดมาไว้ข้างล่าง และถ้าปัดขึ้นมา จะเจอกับ App ทั้งหมด (แต่จะใช้ได้เมื่อคุณใช้ Samsung Experience Home เท่านั้น รวมถึงการมีแถบ Search ด้านบน



 

System Settings

โดยที่ Night Mode ในเวอร์ชั่นเต็มจะสามารถ เปิด/ปิด ได้ รวมถึงการตั้งเวลาเปิดปิดและ เปิดอัตโนมัติเมื่ออยู่ในความมืด รวมถึงสามารถตั้งให้ลดแสงหน้าจอเมื่อเปิด Night Mode ได้

มาถึงตัว Navigation Bar ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้เพิ่มมาแบบที่ Google มีมาให้ แต่จะเป็นการปัดขึ้นเพื่อใช้คำสังต่างๆแทน แต่ก็ยังสามารถใช้เป็นปุ่มได้เหมือนเดิม



 

System Apps

Samsung Phone

แท็บ Menu ได้ถูกย้ายลงมาอยู่ข้างล่าง ข้างบนจะเป็น Search bar



Samsung Messages

แอพนี้ก็ได้รับการออกแบบแบบการ์ดขอบมนเหมือนกัน ส่วน UI ด้านในยังคงคล้ายๆเดิม



Samsung Bixby

โดยในส่วนของ Bixby ก็เปลี่ยนหน้าตา UI ไปเยอะพอสมควรเลย โดยจะเปลี่ยนทั้งหน้า Setup และหน้าหลัก



Samsung Mail/Gallery/My Files/Internet/Camera

โดยทั้งหมดก็จะถูกปรับแต่งด้วยดีไซน์ขอบมน โดยแอพกล้องจะไม่สามารถปัดซ้ายขวาเพื่อเปลี่ยนโหมดได้แต่ยังคงสามารถปัดขึ้นลงเพื่อสลับกล้องได้อยู่



 

แต่กว่าที่กลุ่มคนธรรมดาอย่างพวกเราจะได้ใช้ก็คงจะเป็นปลายปีนี้ไม่ก็ต้นปีหน้า และรุ่นกลางอย่าง A ก็คงต้องรอกันไปถึงกลางปีเลย


ที่มา XDA Developer

ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Yorumlar


bottom of page